DONGGUAN KODI PRECISION TECHNOLOGY CO.,LTD

วิธีการรักษาเครื่องมือเครื่อง CNC

เวลาปล่อย: 2021-09-07 14:11:58  ฮิต: 16

กุญแจสำคัญในการบำรุงรักษาเชิงป้องกันของเครื่องมือเครื่องซีเอ็นซีคือการเสริมสร้างการบำรุงรักษาประจำวันการบำรุงรักษารวมถึงการตรวจสอบรายวันรายสัปดาห์รายเดือนรายไตรมาสและกึ่งหยวนการบำรุงรักษาเชิงป้องกันของเครื่องมือเครื่องจักรกลซีเอ็นซีมีดังนี้:-


. การตรวจสอบทุกวันของเครื่องมือเครื่อง cnc

 

its โครงการหลัก ได้แก่ ระบบไฮดรอลิกระบบหล่อลื่นแกนหมุนระบบหล่อลื่นทางรถไฟระบบระบายความร้อนและระบบความดันอากาศ การตรวจสอบรายวันขึ้นอยู่กับเงื่อนไขปกติสำหรับแต่ละระบบ ตัวอย่างเช่นเมื่อทดสอบกระบวนการของระบบหล่อลื่นแกนหมุนหลอดไฟควรเปิดใช้งานและปั๊มไฮดรอลิกควรทำงานตามปกติ หากไฟส่องสว่างไม่ได้เกิดขึ้นแกนหมุนควรอยู่ในสถานะหยุดและติดต่อวิศวกรเครื่องกล ทำการซ่อมแซม

 

2 การตรวจสอบรายสัปดาห์ของเครื่องมือเครื่อง NC

 

its รายการหลักรวมถึงชิ้นส่วนเครื่องมือเครื่องจักรและระบบหล่อลื่นแกนหมุนตรวจสอบรายสัปดาห์ควรถูกต้องโดยเฉพาะชิ้นส่วนเครื่องมือเครื่องจักรควรถูกลบสิ่งพิมพ์เหล็กและเศษซากภายนอก

 

3 การตรวจสอบรายเดือนของเครื่องมือเครื่อง NC

 

ตรวจสอบแหล่งจ่ายไฟและเครื่องเป่าลม ภายใต้สภาวะปกติแรงดันไฟฟ้าที่ให้คะแนนคือ 180-220 โวลต์และความถี่คือ 50 เฮิร์ตซ์ หากมีความผิดปกติใด ๆ ก็ควรวัดและปรับ เครื่องเป่าลมควรถูกถอดออกเดือนละครั้งทำความสะอาดและประกอบ

 

4 การตรวจสอบรายไตรมาสของเครื่องมือเครื่อง cnc

 

การตรวจสอบรายไตรมาสส่วนใหญ่ดำเนินการจากสามด้าน: เตียงเครื่อง, ระบบไฮดรอลิกและระบบหล่อลื่นแกนหมุน ตัวอย่างเช่นเมื่อตรวจสอบเตียงขึ้นอยู่กับว่าความถูกต้องและระดับของเครื่องกลึงตรงตามข้อกำหนดของคู่มือหรือไม่ หากมีปัญหาใด ๆ ให้ติดต่อวิศวกรเครื่องกลทันที หากมีปัญหาเกี่ยวกับการตรวจสอบระบบไฮดรอลิกและระบบหล่อลื่นแกนหมุนแทนที่e 60L น้ำมันใหม่และ 20L ตามลำดับและทำความสะอาด

 

-การตรวจสอบกึ่งเย็นของเครื่องมือเครื่องซีเอ็นซี

 

ครึ่งปีครึ่งปีระบบไฮดรอลิกระบบหล่อลื่นแกนและแกน X ของเครื่องควรได้รับการตรวจสอบ หากมีปัญหาใด ๆ ควรจะถูกแทนที่ด้วยน้ำมันใหม่แล้วทำความสะอาด หลังจากคุ้นเคยกับการทำความคุ้นเคยกับความรู้เกี่ยวกับการบำรุงรักษาเชิงป้องกันอย่างเต็มที่เราต้องมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและความเชี่ยวชาญที่จำเป็นของสาเหตุและการรักษาปรากฏการณ์ที่ผิดปกติในระบบแรงดันน้ำมัน ตัวอย่างเช่นเมื่อปั้มน้ำมันไม่สเปรย์น้ำมันความดันผิดปกติและมีเสียงรบกวนเราควรรู้ว่าเหตุผลหลักคืออะไรและวิธีการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องคืออะไร

 

สาเหตุและการรักษา ปรากฏการณ์ที่ผิดปกติของระบบแรงดันน้ำมันควรเข้าใจจากสามด้าน:

 

(1) สาเหตุหลักว่าทำไมปั๊มน้ำมันไม่ฉีดน้ำมันอาจรวมถึงระดับถังน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ, ปั๊มน้ำมันย้อนกลับ, ความเร็วต่ำ, ความเร็วต่ำ , ความหนืดของน้ำมันสูง, อุณหภูมิน้ำมันต่ำ, การอุดตันกรอง, ปริมาณท่อดูดมีขนาดใหญ่เกินไป, การดูดปากน้ำ, เพลาและโรเตอร์ความเสียหาย ฯลฯ มีโซลูชั่นที่สอดคล้องกันสำหรับสาเหตุหลักเช่นการเติมเชื้อเพลิง, เครื่องหมายยืนยัน, แทนที่e ment เมื่อปั๊มกลับด้าน ฯลฯ

 

(2) ความดันผิดปกติหมายความว่าความดันสูงเกินไปหรือต่ำเกินไป มีหลายเหตุผลหลักเช่นการตั้งค่าความดันที่ไม่เหมาะสมการกระทำขดลวดที่ไม่ดีของวาล์วควบคุมความดัน, เครื่องวัดความดันผิดปกติการรั่วไหลของระบบแรงดันน้ำมันและอื่น ๆ การแก้ปัญหารวมถึงการแยกชิ้นส่วนและทำความสะอาดตามการตั้งค่าความดันที่ระบุการเปลี่ยนมาตรวัดปกติและตรวจสอบแต่ละระบบในทางกลับกัน

 

(3) เสียงจะถูกสร้างขึ้นโดยปั๊มน้ำมันและวาล์ว เมื่อวาล์วมีเสียงรบกวนเหตุผลก็คือการไหลเกินมาตรฐานที่จัดอันดับการไหลควรปรับให้เหมาะสม เมื่อปั้มน้ำมันมีเสียงมีสาเหตุหลายประการและโซลูชั่นที่สอดคล้องกันเช่นความหนืดสูงและอุณหภูมิน้ำมันต่ำโซลูชั่นคือการปรับปรุงอุณหภูมิน้ำมัน เมื่อมีฟองสบู่ในน้ำมันอากาศควรได้รับการปล่อยตัวจากระบบ


ก่อน: เหตุผลที่ดีที่ทำ...

ต่อไป: No